Người Bí thư Đoàn tiêu biểu trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19
Lượt xem: 555
Ấn tượng đầu tiên khi gặp đồng chí Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi là hình ảnh của một bác sĩ trẻ, có dáng hình nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, hiền lành và rất gần gũi; là hình ảnh người bác sĩ được mọi người yêu mến từ chính những hành động và nghĩa cử của người THẦY THUỐC.

B.S Tùng (người trên xe) tại lễ tiễn Đoàn công tác lên đường đi tăng cường cho tỉnh Bắc Giang chống dịch

Là một Đảng viên, Bí thư Đoàn cơ sở, Hoàng Tùng được biết đến là một người năng động, nhiệt tình trong mọi phong trào; đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Đoàn Bệnh viện tổ chức, phát động và thực hiện tốt các phong trào, chương trình do Đoàn Khối triển khai. Đặc biệt, đối mặt với những thách thức của đại dịch Covid-19, thời gian qua, đồng chí đã cùng các đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Sản Nhi phát huy vai trò nòng cốt, xung kích đã tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh, góp sức xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn song song với giữ ổn định hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện; lực lượng đoàn viên, thanh niên đã thực hiện công tác phân luồng, sàng lọc, cách ly và điều trị cách ly người bệnh, kịp thời tham gia hỗ trợ các cơ sở y tế và địa phương trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng, dập dịch. 

Ngay từ những ngày đầu khi dịch Covid-19 diễn ra, đồng chí Tùng là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; trực tiếp tham gia xây dựng phương án theo các cấp độ dịch, các kịch bản ứng phó các tình huống dịch, kế hoạch triển khai tiếp đón, điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm covid 19 tại bệnh viện Sản Nhi; điều trị các bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, các bệnh nhân F1, F2... có bệnh lý tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, nguy hiểm, hướng về người bệnh và nhân dân, vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ y tế, đồng chí Tùng đã tình nguyện tham gia chống dịch tại tâm dịch tỉnh Bắc Giang. Tại đây, đồng chí đã trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang; tham mưu cho ban Giám đốc xây dựng bệnh viện dã chiến 800 giường tại trường Cao đẳng nghề Bắc Giang.

Hoàn thành nhiệm vụ trở về đơn vị, Hoàng Tùng đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện lập phương án, cải tạo nhà đa năng Bệnh viện thành khu điều trị F0; tham mưu ứng dụng 4.0 trong điều trị bệnh nhân bằng camera, bộ đàm, loa để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân; chỉ đạo chuyên môn điều trị cho 31 bệnh nhân F0 điều trị tại bệnh viện. Hiện nay, đồng chí đang tiếp tục tham mưu với Bán Giám đốc cải tạo Khoa Truyền Nhiễm để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh; xây dựng phương án, kế hoach và chuẩn bị nhân lực để điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch theo các cấp độ dịch.

B.S Tùng tại Lễ vinh danh "Thanh niên sống đẹp" do Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức

Ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện, nỗ lực của đồng chí Hoàng Tùng; trong thời gian qua, đồng chí đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, ngành và của tổ chức Đoàn thanh niên.

Hoàng Thị Hồng Nhung
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập