Tuổi trẻ Đoàn Khối hướng về cơ sở
Lượt xem: 35

"Vườn cây sinh kế” là dự án tình nguyện được Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh triển khai từ cuối năm 2021, nhằm hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập từ trồng rừng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

2.png

Kinh phí thực hiện dự án được Ban Thường vụ Đoàn khối huy động từ nguồn xã hội hóa dựa trên sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sáng kiến “Trồng một tỷ cây xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Qua dự án, Đoàn khối đã tặng hàng trăm nghìn cây giống cho các hộ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

 
3.png

“Thắp sáng đường biên” là một trong những công trình tình nguyện nổi bật được Đoàn khối triển khai trong nhiều năm qua. Từ nguồn huy động của doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, Đoàn Khối đã khảo sát các địa điểm thực hiện công trình, ưu tiên địa bàn vùng cao, vùng biên giới. Ngoài việc tặng kinh phí để thực hiện công trình, Đoàn khối cũng huy động đoàn viên tham gia tình nguyện để lắp đặt cột điện, dây điện, bóng điện. Những công trình “Thắp sáng đường biên”, “Thắp sáng đường quê” đã góp phần xây dựng nông thôn mới và bảo đảm chủ quyền biên giới, giữ gìn an ninh, trật tự tại các thôn, bản. Trong năm 2022 - 2023, Đoàn khối đã triển khai, thi công 9 công trình, trị giá từ 20 - 30 triệu đồng/công trình.

4.png

“Phiên tòa giả định” cũng là một trong những điểm mới, sáng tạo trong việc tổ chức phong trào “Thanh niên tình nguyện”. Từ năm 2022 đến nay, Đoàn khối đã dàn dựng 3 phiên tòa giả định tại thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát và thị xã Sa Pa về các nội dung: Phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng, chống mua bán người; phòng, chống mua bán động vật hoang dã trái phép, thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương tham gia…

 
5.png
6.png

Ngoài ra, hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” hằng năm, Ban Thường vụ Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập đội hình thanh niên tình nguyện để tham gia đón tiếp, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại địa điểm thi; phân luồng giao thông khu vực thi; xe “ôm” miễn phí; phát đồ ăn, nước uống miễn phí trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh; tổ chức các lớp dạy tiếng Anh và Tin học trực tuyến miễn phí; tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng, chống rác thải nhựa và túi nilon; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ; trao tặng sân chơi cho thiếu nhi… Nhiều năm nay, Đoàn khối cũng duy trì việc tổ chức định kỳ ra quân đồng loạt “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ chuyển đổi số cho người dân” gắn với phong trào “Ba trách nhiệm” trong đoàn viên công chức, viên chức trẻ; “Ngày Chủ nhật xanh” huy động đoàn viên, thanh niên góp công làm sạch các tuyến đường, suối, các khu vực, công trình công cộng...

 
7.png
Nguồn: Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập