"Để mỗi ngày trôi đi không vô nghĩa…”
Lượt xem: 289
Ẩn bên trong người thủ lĩnh thanh niên đó là mong muốn được cống hiến sức trẻ vì quê hương mình. 13 năm công tác là từng ấy thời gian Bác sỹ Đỗ Xuân Hoàng- Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai đã quyết tâm làm điều đó bằng cả tâm huyết, trí lực của mình, hình ảnh người chiến sỹ áo trắng xuất hiện trong rất nhiều chương trình tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng thực sự “truyền lửa”, là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên học tập và noi  theo.

Đồng chí Đỗ Xuân Hoàng, trong một chuyến công tác khám chữa bệnh tình nguyện

Với vai trò là thủ lĩnh đoàn thanh niên Chi đoàn bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai, Đỗ Xuân Hoàng luôn trăn trở suy nghĩ tìm tòi và sáng tạo những cách làm hay, những việc làm tốt phù hợp với định hướng chính trị của đơn vị, phù hợp với đặc thù công việc, phù hợp với những hành động mang tính thời đại của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Việc xây dựng và cho ra đời Vườn thuốc nam là cả một sự nỗ lực và cố gắng rất lớn của chi đoàn bệnh viện, những hoạt động tập thể, những phong trào tình nguyện của CLB Thầy thuốc trẻ Lào Cai đều có sự tham gia của Đỗ Xuân Hoàng. Năm 2019 Đoàn thanh niên đã phối hợp với Tổ công tác xã hội tổ chức nhiều chương trình hay, có ý nghĩa xã hội lớn dành cho bệnh nhân như: Chương trình Giáng sinh cho em; Chương trình tết vì người nghèo; ra đời cửa hàng 0 đồng, phát bánh mỳ miễn phí…

Trong Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 Đoàn Khối cơ quan- Doanh nghiệp, Đỗ Xuân Hoàng vinh dự được nhận giấy khen dành cho cán bộ đoàn tiêu biểu.

Anh chia sẻ:”Cá nhân tôi nhận thấy mình cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong mọi nhiệm vụ được giao để mỗi ngày trôi đi không vô nghĩa. Tôi muốn chung sức cùng các đồng nghiệp, các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn nỗ lực xây dựng bệnh viện thân thiện, là ngôi nhà thứ 2 của bệnh nhân”

Nhận Giấy khen của BCH Đoàn Khối năm 2019

 

Không chỉ là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình mà bác sỹ Đỗ Xuân Hoàng hiện nay đang là Phó trưởng khoa Y học cổ truyền. Là một bác sỹ tận tâm với nghề, anh được đồng nghiệp và bệnh nhân yêu quý. Anh cũng là một trong rất nhiều Bác sỹ khác của bệnh viện đam mê nghiên cứu khoa học. Năm 2019, Anh là đồng tác giả sáng kiến cải tiến cấp tỉnh: Dùng bột ngải cứu, cồn thuốc Acocina, kết hợp để giữ nhiệt chườm ấm trong điều trị bệnh đau: Cơ - xương- khớp; được nhận Bằng khen của BCH Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở…

Có thể nói, trong những ngày tháng khẩn trương này, Bác sỹ Hoàng là một trong rất nhiều những gương mặt trẻ tiêu biểu của ngành y tế, còn rất nhiều các cán bộ, y bác sỹ trẻ trong ngành y tế đang ngày đêm cống hiến trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid – 19, để tô thắm thêm màu áo Blue trắng và màu áo xanh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, luôn là chốt chặn vững trãi của người dân.

Nông Thị Hậu

Nông Thị Hậu
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập