Khảo sát phục vụ việc tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm và tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng
Lượt xem: 60
Chiều 26/2, Đoàn khảo sát của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh về tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm (2021 – 2025) và tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 – 2025).

Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; đại diện các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy.

IMG_4447.JPG
Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn khảo sát của Tỉnh ủy đã nghe đồng chí Nguyễn Hữu Long, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng 5 năm và thi hành Điều lệ Đảng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh hiện có 86 chi bộ, đảng bộ cơ sở, 1 đảng bộ bộ phận, 256 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 5.494 đảng viên.

IMG_4425.JPG
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng.

Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối và các cấp ủy cơ sở đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác xây dựng Đảng; chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện hoàn thành đảm bảo tiến độ các mục tiêu, chỉ tiêu do Đại hội đề ra.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiếp tục được quan tâm chú trọng; kịp thời phổ biến, quán triệt tuyên truyền, triển khai và cụ thể hóa việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Kết quả, Đảng ủy Khối đã tổ chức được 5 hội nghị chuyên đề bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho hơn 3.000 lượt cán bộ chủ chốt và cấp ủy viên các cấp; triển khai 5 đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chuyên đề; mở 14 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho hơn 1.300 quần chúng ưu tú; 10 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 756 đảng viên mới và 3 lớp tập huấn báo cáo viên cho đội ngũ báo cáo viên các chi bộ, đảng bộ cơ sở…

Việc củng cố, xây dựng tổ chức đảng được quan tâm thường xuyên; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, có nhiều đổi mới; việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại hằng năm theo quy định, tỷ lệ xếp loại tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên thực hiện có trọng tâm, trọng điểm theo chương trình đề ra; tập trung xem xét, xử lý nghiêm tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định; quan tâm việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kết luận kiểm tra; chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Đối với việc thi hành Điều lệ Đảng từ năm 2011 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng đã thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, qua đó đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Điều lệ Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, giữ vững đoàn kết nội bộ và thực hiện dân chủ, kỷ luật, kỷ cương, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên.

IMG_4410.JPG
Đại biểu Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã bám sát chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh để ban hành các văn bản cụ thể hóa Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng thành các nghị quyết, chương trình kế hoạch đối với từng lĩnh vực đúng với chức năng nhiệm vụ, phù hợp với tình hình thực tiễn của các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối để tập trung lãnh đạo và triển khai thực hiện Điều lệ Đảng và quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng đạt kết quả.

Công tác phát triển đảng viên luôn được chú trọng. Từ năm 2011 đến nay, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp được 3.513 đảng viên. Đặc biệt, giai đoạn 2020 - 2023, Đảng ủy Khối kết nạp 13 đảng viên là sinh viên, 173 đảng viên trong doanh nghiệp thuộc đơn vị kinh tế tư nhân. Chất lượng đảng viên kết nạp được nâng lên đáng kể, nhất là về trình độ chuyên môn. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng thực hiện ngày càng nghiêm minh…

IMG_4418.JPG
Đại biểu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có những đề xuất, kiến nghị để công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng thời gian tới đạt kết quả cao hơn. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Thi hành Điều lệ Đảng; công tác kết nạp, nâng cao chất lượng đảng viên, quản lý hồ sơ đảng viên; phát triển đảng viên trong trường học; có quy định cụ thể đối với mức thu đảng phí đối với đảng viên là công nhân trong các doanh nghiệp tư nhân và công tác theo dõi, quản lý đảng phí cần cụ thể, tránh vướng mắc trong quá trình thực hiện…

IMG_4391.JPG
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang kết luận buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn khảo sát của Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao nội dung báo cáo của Đảng ủy Khối Các cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh về kết quả công tác xây dựng Đảng, thi hành Điều lệ Đảng trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Đảng ủy Khối Các cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh triển khai công tác xây dựng Đảng và nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, các quy định liên quan đến công tác thi hành Điều lệ Đảng của Trung ương và của Tỉnh ủy để triển khai trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập