Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBH và HĐND tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023
Lượt xem: 168
Sáng ngày 09/8/2023, Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.  Tham dự chỉ đạo và động viên hội thi có các đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Long, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; 06 thí sinh của các chi bộ trực thuộc tham dự Hội thi cùng toàn thể các đồng chí đảng viên, cán bộ, công chức trong toàn Đảng bộ.
anh tin bai

Quang cảnh hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đảng bộ Văn phòng nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”. Người còn dạy “Tổ chức gốc rễ của Đảng là chi bộ. Chi bộ do chi ủy lãnh đạo; các đảng viên chịu sự lãnh đạo của chi ủy”. Nhận thức sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của chi bộ, chỉ ủy, nhất là Bí thư chi bộ. Đảng ta đã có nhiều chủ trương, giải pháp về xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ... Thực tiễn công tác xây dựng Đảng hiện nay đã và đang đặt ra nhiều vấn đề mới, đòi hỏi mỗi tổ chức cơ sở Đảng mà trực tiếp là đội ngũ cấp ủy, Bí thư chi bộ phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt cương vị, chức trách được giao, biết vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Từ đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

anh tin bai

Các đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Long, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đảng bộ Văn phòng tặng hoa, động viên các thí sinh tham dự hội thi.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác đảng và khả năng điều hành, xử lý tình huống trong thực tế đội ngũ Bí thư chi bộ, chi ủy viên và cấp ủy viên cơ sở; tạo điều kiện để các đồng chí Bí thư chi bộ, Phó  bí thư chi bộ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về thực tiễn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống thực tế của Chi bộ, để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí động viên các thí sinh dự thi phát huy vai trò nêu gương của người lãnh đạo, nghiêm chỉnh chấp hành quy chế hội thi, tự tin, nỗ lực hoàn thành xuất sắc phần thi của mình; các đồng chí Ban giám khảo cuộc thi cần làm việc tích cực, công tâm, đánh giá khách quan, chính xác kết quả thi của từng thí sinh. Thông qua Hội thi tạo không khí học tập, thi đua sôi nổi trong Đảng bộ, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, các tổ chức cơ sở đảng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh, Đảng ủy Văn phòng tặng hoa chúc mừng thí sinh đạt giải hội thi

Với sự chuẩn bị chu đáo các nội dung theo kế hoạch và quy chế, thể lệ của Ban Tổ chức, các thí sinh dự thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu học tập tham gia Hội thi đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Các thí sinh đã trải qua hai phần thi gồm: Thi viết về nghiệp vụ chi bộ, xử lý tình huống và Thi trắc nghiệm. Nội dung các phần thi cho thấy, các thí sinh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, có sự chuẩn bị kỹ về kiến thức, đội ngũ Bí thư chi bộ, Phó Bí thư chi bộ đã nắm vững về công tác xây dựng Đảng, viết khá tốt về nghiệp vụ chi bộ và xử lý tình huống, nội dung ngắn gọn, rõ ràng, xúc tích, đánh giá được ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, đề ra các giải pháp sát với nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Phần thi trắc nghiệm, nhiều đồng chí trả lời tốt, lựa chọn đáp án chính xác, đảm bảo nội dung yêu cầu.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh, Đảng ủy Văn phòng, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tham gia hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Hội thi đã thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục chính trị sâu sắc. Nhiều kiến thức cơ bản về công tác xây dựng Đảng đã được các thí sinh hệ thống lại để cùng nhau ghi nhớ và tổ chức thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới.

Nguồn: https://hdnd.laocai.gov.vn/
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập