Nhà giáo tâm huyết trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc
Lượt xem: 147

Trong những năm gần, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai được nhắc đến là một điểm sáng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Lào Cai và các tỉnh khu vực Tây Bắc. Với trọng trách là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học, cung cấp dịch vụ về đào tạo, tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và các loại hình đào tạo khác, là cơ sở nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế – xã hội cho tỉnh Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc; liên kết trong nước, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học kỹ thuật, đến nay Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai ngày một phát triển, chất lượng dạy học được nâng cao đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao.

Để có được sự phát triển và lan tỏa thương hiệu của một cơ sở giáo dục Đại học tại Lào Cai hôm nay, không thể không ghi nhận những đóng góp vô cùng to lớn của thầy và trò nhà trường và đặc biệt là đóng góp của Nhà giáo, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà.

Với cương vị là người đứng đầu - Giám đốc Phân hiệu, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà luôn gương mẫu, đi đầu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có nhiều đổi mới trong công tác điều hành, quản lý chỉ đạo các hoạt động của Phân hiệu đạt được kết quả cao. Được giao trực tiếp phụ trách công tác tuyển sinh, đào tạo, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyển sinh: đến nay Phân hiệu đã mở 08 ngành đào tạo đại học, quy mô sinh viên hệ chính quy năm 2023 là 2.200 sinh viên. Đã có 04 khóa đào tạo đại học với trên 400 sinh viên tốt nghiệp ra trường bổ sung nguồn nhân lực trình độ đại học cho tỉnh Lào Cai và một số tỉnh trong khu vực. Hàng năm, Phân hiệu hỗ trợ hàng ngàn lượt học sinh mầm non, tiểu học các trường trên địa bàn thành phố Lào Cai đến các mô hình (nông nghiệp, du lịch…) của Phân hiệu để học chương trình trải nghiệm.

anh tin bai

PGS,TS Nguyễn Mạnh Hà đại diện Ban Giám đốc nhận hoa chúc mừng của Lãnh đạo tỉnh trong Lễ Khai giảng năm học 2023- 2024

Trong công tác Nghiên cứu khoa học ứng dụng chuyển giao công nghệ. PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà đã có nhiều nghiên cứu, đóng góp cho Phân hiệu và tỉnh Lào Cai. Tính đến năm 2023, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên đã được phê duyệt và triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai:  01 đề tài cấp Nhà nước, 07 đề tài cấp Đại học Thái Nguyên, 05 đề tài cấp tỉnh, 01 dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia, 01 đề tài do quỹ Vingroup tài trợ, 48 đề tài cấp cơ sở. Các đề tài khoa học đều xuất phát từ nhiệm vụ hàng năm của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên đồng thời luôn gắn với yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lào Cai.  Đặc biệt, các đề tài do PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà thực hiện đều đáp ứng tốt nhiệm vụ gắn lý luận với thực tiễn, tạo ra các sản phẩm khoa học có giá trị và có tính ứng dụng, chuyển giao cao

GS,TS Nguyễn Mạnh Hà luôn quan tâm chỉ đạo, điều hành và thực hiện công tác liên kết, hợp tác giữa Phân hiệu Đại học Thái Nguyên với các địa phương trong tỉnh Lào Cai trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, quản lý tài nguyên, môi trường, du lịch được các địa phương đánh giá cao. Bên cạnh đó, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà quan tâm, mở rộng công tác hợp tác quốc tế, tạo điều kiện và môi trường cho sinh viên phát triển năng lực bản thân, mở rộng tầm nhìn. Những đóng góp của PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà góp phần không nhỏ vào những thành tích mà Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai đã đạt được: là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

anh tin bai

PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà ký kết hợp tác giữa Phân hiệu và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Trong cương vị là Bí thư Đảng bộ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà thường xuyên quan tâm, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Nhà trường, linh hoạt, sáng tạo trong hiện thực hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn của đơn vị; quyết liệt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan; luôn nêu cao tinh thần của người Đảng viên, thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dù ở vai trò nào, đồng chí cũng tâm huyết, trách nhiệm, là tấm gương để đồng nghiệp noi theo, xứng đáng là gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.

Với những cống hiến của mình, năm  2021, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà đã được nhận giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên, giấy khen của Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp, nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục; Năm 2022, thầy được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho sự đóng góp của thầy trong thời gian qua, đồng thời cũng là động lực để thầy phấn đấu, tiếp tục có những sáng tạo góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh  và các tỉnh Tây Bắc.

Lưu Thị Thanh Mai (Phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập