Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII
Lượt xem: 136
Tối 20/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số (DTTS) toàn quốc lần thứ XII năm 2022.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Tới dự lễ khai mạc, về phía đại biểu có các đồng chí: Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng; lãnh đạo tỉnh, sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh có đoàn tham dự hội thi.

Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tham dự với sự có mặt của gần 700 huấn luyện viên, vận động viên của các đoàn tham dự hội thi và người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Màn biểu dương lực lượng với các khối diễu hành.

Mở đầu lễ khai mạc là phần diễu hành biểu dương lực lượng với các khối diễu hành chính, gồm: Khối rước cờ Tổ quốc; khối kiệu ảnh Bác Hồ; khối cờ Olympic; khối rước biểu tượng Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII, năm 2022; khối Hồng kỳ; khối các đoàn vận động viên.

Đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Nước ta có 54 dân tộc anh em, trong đó có 53 dân tộc thiểu số với 13,6 triệu người, chiếm 14,6% dân số cả nước, sinh sống thành cộng đồng ở 52 tỉnh, thành phố. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đề ra các chủ trương, chính sách nhằm củng cố vững chắc khối đại đoàn kết các dân tộc; cùng với đó hỗ trợ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội ở các vùng DTTS.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Trong những năm qua, hội thi đã trở thành hoạt động truyền thống góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của đồng bào các DTTS phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Thông qua các kỳ hội thi là dịp hội tụ khối đại đoàn kết các dân tộc, là dịp học tập, trao đổi kinh nghiệm gìn giữ, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, phát huy giá trị các di sản văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đây cũng là minh chứng rõ nhất để thực hiện quyết liệt Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” gắn liền với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng.

Phát biểu chào mừng hội thi, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các DTTS toàn quốc lần thứ XII, năm 2022 nêu rõ: Tỉnh Lào Cai rất vinh dự và vui mừng là địa phương được lựa chọn đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các DTTS toàn quốc lần thứ XII. Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất cho luyện tập, thi đấu thể thao còn hạn chế, nhưng các cấp, các ngành đã nỗ lực chuẩn bị chu đáo cho hội thi. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và luyện tập nghiêm túc của các đoàn vận động viên, sự điều hành công tâm của các trọng tài, chắc chắc hội thi sẽ thành công tốt đẹp.

Đại diện các vận động viên nêu quyết tâm thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng.
Đại diện trọng tài tuyên thệ tại lễ khai mạc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, thông qua việc đăng cai tổ chức hội thi, tỉnh Lào Cai sẽ nhận được ý kiến đóng góp của các đoàn huấn luyện viên, vận động viên, để tổ chức tốt hơn, chuyên nghiệp hơn ở những giải đấu tới, trở thành một trong những điểm đến của các giải thể thao tầm cỡ quốc gia, khu vực.

Để động viên, ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các DTTS toàn quốc lần thứ XII, năm 2022, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) tặng Cờ lưu niệm cho tỉnh Lào Cai. (Ảnh trên)

Tặng Cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn vận động viên tham gia hội thi.
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đánh trống khai hội.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra màn đồng diễn nghệ thuật với chủ đề “Sức mạnh niềm tin” gồm 3 chương do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh và học sinh Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai biểu diễn.

Một số hình ảnh đẹp trong màn đồng diễn nghệ thuật với chủ đề “Sức mạnh niềm tin”.
Hội thi thể thao các DTTS toàn quốc lần thứ XII, năm 2022 có 18 đoàn vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực, với gần 700 vận động viên. Hội thi được tổ chức với 8 môn thi đấu, gồm: Bóng đá nam, bóng chuyền, việt dã, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, tu lu và kéo co 3 nội dung nam, nữ, nam nữ phối hợp. Từ ngày 20 – 28/8 sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa các bộ môn.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập