PC Lào Cai kỷ niệm 64 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Nhà máy Điện Lào Cai
Lượt xem: 543
Sáng 24/9, Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Nhà máy Điện Lào Cai (24/9/1958 - 24/9/2022) và 30 năm Ngày thành lập Công ty (1/1/1992 - 1/1/2022).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Hồng Đức, Nguyễn Thị Minh - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối; đại biểu Công ty điện lực Kiên Giang (đơn vị kết nghĩa với PC Lào Cai); lãnh đạo Công ty điện lực Lào Cai qua các thời kỳ; lãnh đạo, đại diện công nhân viên lao động Công ty Điện lực Lào Cai.

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Cách đây 64 năm, ngày 24/9/1958, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai nói chung và tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy Điện Lào Cai nói riêng được vinh dự đón Bác Hồ về thăm, động viên. Đây là sự kiện đặc biệt, đã khắc sâu vào lịch sử và trở thành ngày truyền thống của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai).

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty Điện lực Lào Cai luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, nổi bật là việc cung cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Ngày 1/10/1992, Công ty Điện lực Lào Cai được thành lập trên cơ sở chia tách Sở Điện lực Hoàng Liên Sơn. Kế thừa truyền thống của các thế hệ cha anh, các cán bộ, công nhân viên lại hăng hái lên đường để tái thiết, xây dựng mảnh đất biên cương.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh chúc mừng Công ty Điện lực Lào Cai.

Dù mang tên gọi nào, trong giai đoạn nào thì Công ty Điện lực Lào Cai vẫn luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên các mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ khởi nguồn của Nhà máy Điện Lào Cai với công suất 8 MW, đến nay Công ty Điện lực Lào Cai đảm bảo việc cung cấp điện với công suất trên 500 MW. 

Công ty cũng tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc huy động tối đa các nguồn vốn để đầu tư mở rộng diện cấp điện cho các hộ, đặc biệt là khu vực vùng cao, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn. Đến nay, toàn tỉnh có 97,6% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 99,4% tổ, thôn, bản có điện lưới quốc gia. 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Không khí thi đua sôi nổi làm theo lời Bác dạy thường xuyên được cán bộ, công nhân viên trong công ty thể hiện bằng những việc làm thiết thực. Thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam, Công ty đã lập kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp. Hiện nay, tỷ lệ thiết bị đóng cắt đã được kết nối và thao tác tự động thành công tại Trung tâm điều khiển xa đạt 97,73%; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 98,99%, trong đó tỷ lệ khách hàng trích nộp tự động đạt 19,72%, vượt 9,19% so với kế hoạch - một trong những chỉ tiêu “về đích” sớm của năm 2022.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Công ty Điện lực Lào Cai đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của đơn vị.

Trước đó, lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ (Công viên Hồ Chí Minh, phường Lào Cai). (Ảnh trên).

Theo LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập