Tạm dừng việc bổ nhiệm lại đối với cán bộ khi có vi phạm khuyết điểm
Lượt xem: 1789
Vừa qua, BBT Cổng TTĐT Đảng ủy Khối có nhận được thư của một số đảng viên hỏi về việc bổ nhiệm lại đối với cán bộ khi có vi phạm khuyết điểm. BBT xin được phúc đáp như sau:
Hỏi:  UBKT Đảng ủy cơ sở Y đang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên Phạm Văn B; trong thời gian này đến thời kỳ xem xét, bổ nhiệm lại đối với đồng chí B theo quy định. UBKT Đảng ủy cơ sở Y nhận thấy đồng chí B mặc dù chưa có kết luận, nhưng có vi phạm khuyết điểm và đề nghị tạm dừng việc bổ nhiệm lại đối với đồng chí B. Vậy việc làm trên của UBKT Đảng ủy cơ sở Y có đúng không?
Trả lời: Tại Khoản 3, Điều 11, Quy định số 179-QĐ/TW, ngày 25/02/2019 của Bộ Chính trị về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ quy định về một trong những thẩm quyền của chủ thể kiểm tra, như sau:
“3- Được yêu cầu tạm dừng việc thực hiện các nội dung trong công tác cán bộ đối với cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm”.
Căn cứ quy định trên, đồng chí B đang là đối tượng kiểm tra, mặc dù chưa có kết luận kiểm tra, nhưng do có vi phạm khuyết điểm nên ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở Y đề nghị tạm dừng việc bổ nhiệm lại đối với đồng chí B là đúng quy định của Đảng./.
Nguyễn Duy
Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập